Cá kho thịt ba chỉ

Đăng bởi : Unknown Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Món cá kho thịt ba chỉ sẽ rất đưa cơm chi những ngày trời chở lạnh đầu thu. Từng khúc cá   chắc và nhừ xương nhưng lại không bị khô. Miếng cá thơm mùi của giêng, của xả, của hạt tiêu, miếng thịt ba chỉ thơm ngon béo ngậy tất cả hương vị được hòa quyền trong niêu cá kho thịt ba chỉ thơm ngon đến độ hàng xóm ngừi thấy cũng thèm. Tuy vậy cách làm cá kho thịt khá đơn giản hãy cùng tìm hiều cách làm món cá kho này nhé.  


Để làm món cá kho thịt ngon cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 2 Kg cá tơi (Bạn có thể sử dụng cá trôi, bạn có thể mua cá trôi hoặc cá trắm tùy sở thích từng người, ở đây tôi sử dung nguyên liệu cá trắm đen)
- 1 Kg thịt ba chỉ. (Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt)
- 1 ít riềng củ, vài củ xả và một nắm là chè tươi.
- Dầu ăn , muối, nước mắn, đường trắng, hạt tiêu...

Cách làm món cá kho thịt ba chỉ: 

Bước 1: Làm sạch cá cắt thành từng khúc; thịt ba chỉ loại bỏ sạch lông ở bì, rửa sách sau đó thái miếng dày từ 1 – 1.5 cm để thịt không bị nát; Riềnrửa sạch thái lát mỏng; xả và lá chè rửa sạch.

Bước 2: Tiến hành uớp cá và thịt với nước mắn, chút hạt tiêu và riềng rồi đảo đều cho thịt và cá ngấm đều gia vị, ướp khoản 15 phút.

Bước 3: Cho toàn bộ phần vừa ướp vào nồi có lót dưới đáy nồi xả và lá chè tươi. Sau đó vò một ít là chè còn lại để lên phía trên cá và thịt.

Bước 4. Cho lên bếp rồi đun với lửa to cho đến khi nước trong nồi cá gần cạn thì cho vào chút nước hàng để tạo màu. Tiếp tục đun đến khi nồi cá gần cạn rồi tắt bếp để nồi cá thật nguội.

Bước 5: Sau khi nồi cá đã nguội hẳn, đặt nồi cá lên bếp đun với lửa nhỏ, đun đến khi nồi cá cạn và thịt cá đã chín nhừ là món cá kho thịt của bạn đã hoàn thành.


Giờ chỉ cần găp ra đĩa và cùng mọi người thưởng thức món cá kho thịt ba chỉ ngon đúng kiều của người miền bắc. Chỉ với 5 bước đơn giản bạn đã có một nồi cá kho cực kì ngon và hấp dẫn chi những ngày tiết trời mát mẻ rồi. Chúc các bạn ngon miệng!

Nếu công việc quá bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian vào bếp để tự tay làm món cá kho ngon cho cả nhà thì thì chỉ cần gọi cho dịch vụ đăt mua cá kho thịt làng Vũ Đại, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn với chất lượng luôn được đảm báo.
Liên hệ đặt hàng: 097.550.90.92

Bản quyền thuộc về © Cá Kho Làng Vũ Đại - Cá kho làng Vũ Đại