Cá kho làng Vũ Đại - Món quà ý nghĩa

Đăng bởi : Unknown Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Mỗi độ tết đến xuân về làng cá kho Vũ Đại lại chở nên đông đúc và tấp nập hơn ngày thường bởi lượng khách đến đây mua cá kho ngày một đông. Cũng bởi tiếng lành đồn xa, nay đặc sản của quê hương Hà Nam - cá kho làng Vũ Đại đã được nhiều người biết đến và chọn làm món quà tết ý nghĩa cho mọi người. Làng cá kho Vũ Đại cũng chờ nên đắt khách hơn đặc biệt vào những ngày giáp tết. Cả làng ai cũng tất bật kho cá, nhà nhà bập bùng ánh lừa trong đêm, những nghệ nhân kho cá nới đây đã thức trắng đêm để kho cá phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Niêu các kho làng Vũ Đại
Làng Vũ Đại hay còn gọi là làng Đại Hoàng xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Namn kho cá và bán cho khách hàng quanh năn tuy nhiên vào mỗi dịp gần tết đơn hàng đặt mua cá kho làng Vũ Đại ngày một tăng cao. Người dân làng Vũ Đại đã bắt đầu tất bật cá kho cá để để phụ vụ nhu cầu mua cá kho tăng cao của khác hàng từ những ngày đầu thắng 12 đương lịch tức tầm tháng 10 âm lịch. Theo các nghệ nhân kho cá nơi đây cho biết lượng khách đặt làm cá kho mỗi năm một tăng. Mọi người phải thức trắng đêm kho cá để đảm báo chất lượng cho niêu cá. Mỗi niêu cá sau khi kho song đều chứ trong đấy tình cảm và tâm huyết của người kho cá cũng chính vì thế mà món cá kho làng Vũ Đại ngày càng được mọi người tin tường và đặt hàng bới chất lượng luôn được đảm bào. 

Cảnh kho cá tại làng Vũ Đại
Nhớ đến trước kia cá kho chỉ là món ăn bình dị, “chém to, kho mặn” của các gia đình ở vùng thôn quê "đồng trũng nước trong: này. Nhưng nhờ mùi vị thơm ngon đặc trưng và sự phát triển của thương mại điện tử đã giúp cho nhiều người biết đến với đặc sản của quê hương Nam Cao - Hà Nam nhiều hơn đần đần cá kho làng Vũ Đại trở thành món đặc sản, món quà biếu độc đáo với giá thành được coi là hợp lý. 

Bảng giá cá kho làng Vũ Đại :

  • Niêu cá kho loại 1kg nguyên liệu có giá 400.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 1.5kg nguyên liệu có giá 500.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 2kg nguyên liệu có giá 600.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 2.5kg nguyên liệu có giá 700.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 3kg nguyên liệu có giá 800.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 3.5kg nguyên liệu có giá 900.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 4kg nguyên liệu có giá 1.000.000 đồng
  • Niêu cá kho loại 4.5kg nguyên liệu có giá 1.100.000 đồng

(Không tính trọng lượng niêu)

Theo các nghệ nhân khó cá lâu năm của làng cho biết nguyên liệu cá phải là cá trắm đen, to và nặng từ 3kg trở lên mới kho ngon và chắc thịt. Thông thường một niêu cá phải dùng tới 2 đến 3 con cá tươi mới do chỉ lấy phần thân và đuôi cá. Gia vị làm nên món cá kho làng Vũ Đại cũng không có gì đặc biêt lắm có: sườn lợn, gừng, riềng, nước cốt chanh, mía, kẹo đắng, ớt, … đều là nhưng gia vị được coi là "cây nhà lá vườn" có thể tìm mua ở bất kỳ đâu.

Nguyên liệu làm cá kho làng Vũ Đại
Điều làm lên món cá kho ngon ngây ngất ở khâu kho cá. Việc nên nếm gia vị kho cá đều phải theo một quy chuẩn nhất định. Đặc biệt, loại niêu sử dụng kho cá phải là niêu đất, loại to, tròn vành. Trước khi sử dụng niêu để kho cá cần phải luộc niêu qua nước sôi để khử mùi. Công đoạn kho cá tương đối khắt ke. Đẻ tạo ra nồi cá kho làng Vũ Đại ngon, chín đều và nhừ xương lại không bở phải đun tối thiểu 16 tiếng. Lửa luôn đều, không quá to cũng không quá nhỏ. Củi dùng để kho cá bắt buộc phải là củi nhãn, bởi loại củi này có lượng nhiệt cao, giúp cá nhừ tận xương.

Cá kho làng Vũ Đại
Để có được khúc cá kho có màu nâu sẫm, thơm phức, thịt ngọt, xương mềm người dân làng Vũ Đại đã bỏ ra bao công sức cũng như tâm huyết vào niêu cá kho. Món cá kho làng Vũ Đại không chỉ ngon mà còn là món ăn mang đậm hương vị quê hương là sự lựa chon của rât nhiều người trong những dịp tết đến xuân về. Món cá kho làng Vũ Đại không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn là món quà ý nghĩ của rất nhiều người. Hãy mua tặng người thân hoặc gia đình mình một niêu cá kho làng Vũ Đại chắc hẳn họ sẽ hài lòng. 

Để đặt mua cá kho làng Vũ Đại xin vui lòng liên hệ: 097.550.90.92
Ghi chú: Giao hàng tận nơi các đơn hàng nội thành Hà Nội. Free ship cho các đơn hàng từ 1 triệu chơ nên.

Bản quyền thuộc về © Cá Kho Làng Vũ Đại - Cá kho làng Vũ Đại