Cách kho cá ngon

Đăng bởi : Unknown Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Món cá kho đã xuất hiện trong mâm cơm của người dân Việt Nam từ rất lâu rồi và đến ngày nãy nét ẩm thực truyền trống ấy vẫn không hề thay đổi. Người Việt ngày này ngày càng có xu hướng ưa chộng hơn những món ăn truyền thống hơn trong đó có món cá kho truyền thống của người Việt xưa. Để học cách kho cá ngon, hấp dẫn không hề khó chỉ cần chị bổ chút thời gian ra là có thể làm được món cá kho ngon cho cả nhà cũng thường thức rồi.

Món cá trắm kho củ riềng
Chúng tôi xin chia sẻ cách kho cá ngon với món cá trắm kho riềng. Món cá trắm kho riềng mang hương vị truyền thống của quê hương quyện thêm chút cải tiến mang hương vị đậm đà và hiện đại ngày nay. Hương vị của cá trắn đem quyện thêm vị béo ngậy của thịt ba chỉ, có chút hương thơm của riềng, chỉ tưởng tượng thội đã cảm thấy hấp dẫn rồi. Giờ thì cùng vào bếp để thực hiện thử món ăn ngon này nhé:

Học cách kho cá ngon với món cá trắm kho riềng

Nguyên liệu làm món cá kho cho 4 người.

–      Cá trắm: 1 kg

–      Thị ba chỉ: 350 g

–      Sả: 3 nhánh

–      Riềng: 1 củ nhỏ

–      Khế: 2 quả

–      Nước mắm, đường, hạt nêm

–      Nước màu

Bước 1: Sơ chế

–      Cá trắm đem làm sạch, bỏ ruột, ngâm trong nước chanh hoặc nước giấm pha loãng tỏng khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch cắt khúc vừa ăn.

–      Thịt ba chỉ (nên chọn loại thịt có đường vân rõ rằng miêng thịt còn tươi) rửa qua nước sạch, thái miếng to, dày khoảng 2cm để sau khi kho miếng thịt không bị nát.

–      Sả bóc vỏ ngoài, rửa sạch, thái khúc 3cm.

–      Riềng, khế rửa sạch, thái lát mỏng

–      Xếp riềng và sả lót dưới đáy nồi, tiếp đó đặt cá lên trên rồi đặt tiếp thịt ba chỉ lên và trên cùng đặt lớp là lớp cá, tiếp theo là thịt ba chỉ, phía trên là lóp khế

Cá trắm kho riềng
Bước 2: Cách kho cá ngon

–      Cho khoảng 2 thìa đường lên chảo thắng lấy nước màu sau khi nước thằng đường có màu hơi đậm cho thêm chút nước vào chảo khấy đều rồi dưới lên niêu cá.

–      Tiếp theo ta hòa 2 thìa canh nước mắm cùng 1 thìa đường rồi dưới vào niêu cá để khoảng 20 phút cho ngấm.

–      Bắc nồi lên bếp, để lửa vừa đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ và đun đến khi cá chín và nước cạn đi thì tắt bếp.

Trên đây là cách kho cá ngon mà chúng tôi chia sẻ cho bạn. Món cá trắm kho củ riềng chắc chẳn sẽ rất ngon trong những ngày đông như thế này. Chúc bạn cùng gia đình ngon miệng cùng món cá trắm kho riềng!

Nếu bạn bận rộn với công việc hằng ngày không còn đủ thời gian để chế biến món cá kho hãy liên hệ với dịch vụ giao cá kho cổ truyền làng Vũ Đại tận nhà của chúng tôi. Món cá kho làng Vũ Đại là đặc sản của quê hương Hà Nam, món cá kho cổ truyền nơi đây mạng đâm hương vị quê hương được rất nhiều người đặt mua về để thưởng thức hoặc làm quả tặm biếu.

Niêu cá kho làng Vũ Đại
Để đặt hàng vui lòng liên hệ hotline: 097.550.90.92


Bản quyền thuộc về © Cá Kho Làng Vũ Đại - Cá kho làng Vũ Đại