Cá trắm kho riềng

Đăng bởi : Unknown Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cá trắm kho riềng là món ăn xuất hiện nhiều trong bữa cơm những ngày xuân. Món cá kho hấp dẫn này với các nguyện liệu chính là cá trắm và riềng rất dễ tìm mua khiến cho món ăn này dễ dàng có thể làm, lại ngon và đưa cơm. Chị em chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có thể chế biến món cá trắm kho riềng ngon đúng kiểu cho cả nhà. Món cá thơm, ngon, hấp dẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối gia đình bạn thêm ấm cúng. Hãy cùng vào bếp để thực hiện thử món ăn ngon này nhé:

Món cá trắng kho riềng

Để làm món cá trắng kho riềng thơm ngon hấp dẫn như món cá kho nổi tiếng khắp vùng của làng Vũ Đại chị em cần thực các bức sau đâu:

1. Chọn nguyên liệu cho món cá trắm kho riềng:

-  Cá trắm: 1 kg (loại cá trắm đen, loại cá to)

-  Thị ba chỉ: 350 g (thịt có phần mỡ và thịt riêng biệt)

-  Riềng 1 củ nhỏ; sả 5 nhánh; khế chua  2 quả

-  Gia vị: Nước cốt dừa, nước mắm, đường, hạt nêm,...

2. Cách sơ chế nguyên liệu:

-  Với cá ta đem làm sạch, bỏ ruột, cạo hết màng đen trong bụng cá, cắt khúc. Sau đó đen khử mùi tanh bằng cách ngâm cá trong nước chanh hoặc nước giấm loãng khoảng 5 phút - 10 phút rồi vớt ra và rửa lại bằng nước sạch.

-   Với thịt ba chỉ ta đem rửa sạch rồi thái miếng dày 1 chút tầm 2 cm để thịt không bị nát sau khi kho cá.

-   Riềng với khế đem rửa sạch rồi thá lát mỏng

-   Với sả ta loại bỏvỏ già bên ngoài sau đó rửa sạch cắt khúc dài khoảng 3cm

3. Cách chế biến món cá trắn kho riềng:

-   Riềng và sả đem xếp thành lớp lót dưới đáy nồi tiếp theo xếp cá và hịt ba chỉ lên trên trên cùng là vài lát khế. 

-   Đường lấy 4 thìa cho vào chảo nhỏ thắng lấy nước cốt cho ngả màu vàng rồi đem rưới nước cốt vào cá và thịt để tạo cho món ăn có màu sắc hấp dẫn.

-   Cho tiếp vào nồi ít nước mắm chứn 2 thìa cà phê, hòa tan 1 đường vào nước rồi dưới vào nồi cá kho. Công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất, chờ 30 phút cho nồi cá ngấm gia vị.

-   Đặt nồi cá lên bếp, vặn lửa đun xôi rồi hạ lửa nhỏ dun đến khi cá chín và nước trong nồi đã cạn, 

Mẹo nhỏ trong quá đung món cá trăm kho riềng: Thi thoảng bạn nên nghêm nồi để cho nước kho thấm đều vào từng khúc cá. 


Món cá trắm kho riềng đã hoàn tất chì còn chời mọi người quây quần bên mâm cơm và bày cá ra đĩa cùng gia đình thưởng thước thôi. Món cá kho riềng chắc chắn sẽ rất đưa cơm đấy các bạn, nên làm nhiều một chút nhé.

Với những người không có nhiều thơi gian để vào bếp làm món cá trắng kho riềng hấp dẫn này các bạn có thể đặt mua món cá trắm kho riềng nổi tiếng của làng Vũ Đại để cùng gia đình thường thức trong những ngày chời mát mẻ hay bắt đẩu chờ lạnh như bây giờ. Liên hệ đặt hàng : 097.550.90.92

Bản quyền thuộc về © Cá Kho Làng Vũ Đại - Cá kho làng Vũ Đại